วันศุกร์, สิงหาคม 21, 2558

"เทียนฉาย"เล่าชีวิต10เดือนในเรือแป๊ะ เหนื่อยสุดขีด... แป๊ะและพวกพ้องแป๊ะที่รัก พวกท่านคิดได้อย่างไรว่าพวกเราที่เชื่อมั่นในประชาธิปไตยไม่รักชาติ มุ่งหมายทำลายชาติ ?



ลิงค์ของข่าว http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1440077145



Nithinand Yorsaengrat


คนที่ลงเรือแป๊ะอย่างเต็มใจเช่นคุณเทียนฉาย มักพูดทำนองว่าทำงานอย่างเหนื่อยยากเหลือเกิน แต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่เพื่อชาติ ดังนั้น ถ้าทุกคนช่วยกัน ประเทศจะดีได้ บลาๆๆๆๆๆๆๆ

เราอยากบอกว่า เราไม่ว่ากระไรที่ท่านภูมิใจในความดีของท่าน เราก็ไม่ได้ว่าท่านชั่วและไม่เคยคิดเช่นนั้น เราคิดเพียงว่าหากท่านและพวกท่านหลายๆ คนจะลืมตามองความจริงอย่างจริงจังจริงใจบ้าง คงเห็นว่า ไม่มีใครชั่วทำร้ายชาติอย่างที่พวกท่านกล่าวหา พวกที่ต่อต้านรัฐประหาร เรียกร้องประชาธิปไตยเขาก็ช่วยกันเพื่อให้ประเทศดีในมุมของเขาเหมือนกัน

เรื่องมันมีอยู่ว่า ปัญหาต่างๆ ที่พวกท่านอ้างว่าต้องเข้ามาแก้ไขและปฏิรูปให้ชาติดีงามนั้น มันไม่ได้เพิ่งเกิดในยุครัฐบาลที่พวกท่านไม่ชอบ ประเทศนี้ไม่ได้บอบช้ำเพราะกลุ่มคนที่พวกท่านเอาแต่ตราหน้าว่ามันเลว มันคิดต่าง มันทำต่างจากพวกท่าน แต่บอบช้ำเพราะพวกท่านที่ไม่เคารพประชาชน เห็นประชาชนโง่เง่าเต่าตุ่น คอยแต่จะทำลายโอกาสของประชาชนและประชาธิปไตย

พวกท่านรู้สึกบอบช้ำและเหนื่อยสุดขีดเพราะไม่อยากยอมรับความจริงว่า ในโลกใหม่ที่ประชาชนรู้จักประชาธิปไตยซึ่งสอดคล้องกับความเป็นจริงของชีวิต ประชาชนรู้ว่าเขาไม่จำเป็นต้องคิด พูด ทำ เหมือนพวกท่าน แน่นอนว่ามีประชาชนที่เชื่อว่าควรคิด พูด ทำเหมือนพวกท่าน แต่พวกท่านไม่สามารถบังคับประชาชนทุกคนให้คิด พูด ทำ เหมือนพวกท่าน

แป๊ะและพวกพ้องแป๊ะที่รัก พวกท่านคิดได้อย่างไรว่าพวกเราที่เชื่อมั่นในประชาธิปไตยไม่รักชาติ มุ่งหมายทำลายชาติ ?

เราเห็นใจที่พวกท่านต้องบอบช้ำและเหนื่อยสุดขีด แต่พวกท่านคิดว่าเราไม่บอบช้ำและไม่เหนื่อยสุดขีดเพราะข้อกล่าวหาเลื่อนลอยที่พวกท่านโยนใส่เรา กับพฤติกรรมเอาแต่ใจท่านไม่เคยคิดถึงใจเราของพวกท่านหรือ ?

ความจริงเรื่องมันง่ายๆ แค่พวกท่านยอมรับว่าประชาชนทุกคนเป็นคนเหมือนกัน ไม่ใช่มีแต่พวกท่านดีและฉลาด พวกคิดต่างจากท่านเลวและโง่เง่าเต่าตุ่น แค่พวกท่านยอมรับว่าเราทุกคนเป็นคนเหมือนกัน มีหนึ่งสิทธิหนึ่งเสียงเท่ากัน แค่พวกท่านใช้หลักสามัคคีซึ่งพวกท่านชอบอ้าง มาทำความเข้าใจว่าเราทุกคนสามารถช่วยกันแก้ปัญหาไปในระบบประชาธิปไตยโดยไม่ต้องด่วนฆ่าตัดตอนระบบ เพราะประชาธิปไตย สามารถทำให้พวกท่านกับพวกเราผลัดกันชนะและแพ้ได้ ไม่ต้องมีใครทำตัวเป็นเผด็จการข่มขู่บีบบังคับใคร

วันนี้พวกท่านคงไม่ต้องบ่นเช้าบ่นเย็นว่าเหนื่อยมาก เหนื่อยสุดขีด และเราก็ไม่ต้องทะเลาะกัน
....




พาลี ตรีเพชร



ไปร่วมมือกับโจรแย้วยังจะมาบ่นอี๊ก ปฎิรูปคุณธรรมซ้งติงนะจิ
การเข้ามาฉู่อำนาจของโจรก้อมะมีคุณธรรมแย้ว
โจรเปนตัวการตัวเองไปเปนปู้หนับหนุนโจร
ยังจะมีคุณธรรมอะไรเลือที่จะมาปฎิรูปคุณธรรม เจี๊ยกๆๆ