วันพฤหัสบดี, ตุลาคม 22, 2558

นี่เหรอ...ความรักของพ่อ...




วันนี้มีเรื่อง "สะเทือนใจ" มากเรื่องหนึ่ง (ปกติอยู่ในยุคนี้ก็มีเรื่องชวนเศร้าแทบทุกวัน) เมื่อเช้าผมแชร์ข่าวนักร้องคนหนึ่งประกาศบริจาคเงินช่วยยิ่งลักษณ์หากถูกให้ชดใช้ค่าจำนำข้าว โดยผมตั้งข้อสังเกตว่า "เป็นปรากฏการณ์ที่เราอาจไม่คิดว่าจะเกิด แต่มันก็เกิดขึ้นได้" เมื่อคนรู้สึกต่อ "สองมาตรฐาน" ของระบบยุติธรรม

พอตอนค่ำ ได้เห็นข่าวพ่อของนักร้องคนนั้นประกาศ "ตัดขาด" ลูกจากครอบครัว

หากการตัดขาดพ่อ-ลูกมาจากเรื่อง "การแสดงความเห็นทางการเมือง" ก็นับเป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจที่สุด

แสดงว่า "วัฒนธรรมทางการเมือง" บ้านเราต้องมีปัญหามากแน่ๆ การมองเรื่องการเมืองเป็นเรื่องดี-ชั่ว, ขาว-ดำ, คนดี-คนเลว มันเป็นทัศนะที่บดบังไม่ให้เรามองเห็น "ความเป็นมนุษย์" ของกันและกัน ความเป็นมนุษย์ที่มีเหตุผล มีเสรีภาพ มีอิสระทางความคิด มีศักดิ์ศรีในตัวเอง และควรได้รับการเคารพสิทธิแสดงออกอย่างเสมอภาค ต่อให้เขา "เพียงคนเดียว" จะเห็นต่างจาก "คนทั้งหมด" ในสังคมก็ตาม

สุรพศ ทวีศักดิ์

...

พ่อ 'ฟลุค' ลั่นตัดขาดกันแล้ว วอนอย่าพาดพิงถึงครอบครัว




by supatsorn chantapan
21 ตุลาคม 2558
Voice TV

พ่อ 'ฟลุค' อดีตเดอะสตาร์ 5 ลั่นตัดขาดกันแล้ว วอนอย่าพาดพิงถึงครอบครัว หลังนักร้องหนุ่มประกาศสมทบทุนช่วย 'ยิ่งลักษณ์'

หลังจากที่ พชร ธรรมมล หรือ ฟลุค อดีตเดอะสตาร์ 5 ประกาศสมทบทุนช่วย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตต อดีตนายกฯ กรณีคดีรับจำนำข้าว ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นาๆ และมีการพาดพิงถึงบุพการี






ทำให้นายทรงวุฒิ รมยะพันธุ์ บิดาของฟลุค โพสต์เฟซบุ๊ก ใครจะดราม่าด่าไอ้ฟลุค เดอะสตาร์ ขอให้ทราบว่ามันกับผมตัดขาดกันไปนานแล้ว กรุณาอย่าลามปามถึงโคตรพ่อโคตรแม่มันเลยครับ เพราะพวกเราก้อรับมันไม่ใด้เหมือนกัน

"ใครจะดราม่า...ฟลุค เดอะสตาร์ ขอให้ทราบว่า...กับผมตัดขาดกันไปนานแล้ว กรุณาอย่าลามปามถึง...พ่อ...แม่มันเลยครับ เพราะพวกเราก้อรับ...ไม่ใด้เหมือนกัน"