วันพุธ, พฤศจิกายน 25, 2558

นี่เราอยู่ในประเทศอะไรกันเนี่ย คนเป็นผู้นำประเทศ ชี้ช่องให้คนมาฆ่าคนเห็นต่าง - "บิ๊กตู่" ยัวะ 323 นักวิชาการ หลุด ระวังคนมายิง โยนระเบิดใส่ตาย(คลิป)




"บิ๊กตู่" ยัวะ 323 นักวิชาการ หลุด ระวังคนมายิง โยนระเบิดใส่ตาย(คลิป)


บิ๊กตู่" ยัวะ 323 นักวิชาการ ลั่นไม่กลัวกฎหมายก็ตามใจ หลุด ระวังคนมายิง โยนระเบิดใส่ตาย ออกตัวไม่ใช้คนทำ จนคนใกล้ชิดส่งสัญญาเตือนให้เบา

ที่มา มติชนออนไลน์
24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีที่ 323 อาจารย์ยื่นหนังสือ เพื่อขอให้หยุดลิดรอนเสรีภาพทางวิชาการและหยุดห้ามนักศึกษาทำกิจกรรมภายในมหาวิทยาลัย ว่า ที่มากันนั้นก็อาจารย์ชุดเดิมไม่ใช่หรือ เคยให้ทหารและคสช.เดินไปนั่งคุยกับอาจารย์คนนี้แล้วตอนนั่งคุยก็ให้ความร่วมมือทุกอย่าง จะบรรยายอยู่ในกรอบของกฎหมาย
ไม่พูดเรื่องนั้นเรื่องนี้ซึ่งเมื่ออนุญาตให้ไปแล้วก็หยุดพูดไปเลย แล้วคนอย่างนี้ใช้ได้หรือ

"ก็ต้องรักษากติกาให้ผมด้วยสิ ผมไม่ได้เดือดร้อนที่เขาจะพูด แต่ผมขอถามว่ากฎหมายเขาว่าอย่างไรเขาห้ามพูดก็อย่าพูดตอนนี้ เรื่องไหนที่ควรจะพูดเยอะแยะไป สอนเด็กให้เป็นคนดีสอนหรือไม่ สอนให้เด็กไม่ทำผิดกฎหมายบ้านเมืองสอนหรือเปล่า ปัดโธ่ แล้วตอนรัฐบาลที่แล้วอยู่ไหนกันเพิ่งมาบรรจุเป็นอาจารย์กันหรืออย่างไร จะเคลื่อนไหวอะไรก็เคลื่อนกันไป ไม่กลัวกฎหมายก็ตามใจ ผมไม่รู้ ถ้าประชาชนจะเคลื่อนไหวตามเขาเดือดร้อนอะไรก็ตามใจผมไม่รู้ แล้วเดี๋ยวถ้าใครหาปืนมายิง โยนระเบิดใส่ก็ตายไปแล้วกัน ถ้าไม่กลัวก็ตามใจ แต่ไม่ใช่ผมแน่เพราะผมไม่ทำอยู่แล้ว นี่ผมไม่ได้พูดด้วยความโมโหแค่เสียงดังนิดหน่อย" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวว่า ต้องคุยกันด้วยเหตุผล การเปิดกว้างทางความคิดก็ต้องคุยอย่างมีเหตุผล แต่ถ้าเปิดแล้วมีความขัดแย้งในเมื่อเรากำลังวางพื้นฐานกันอยู่ ก็ควรนำสิ่งที่เรากำลังวางพื้นฐานนี้ไปดูกัน ไม่ใช่ไปคิดอะไรกันก็ไม่รู้ แล้วประเทศชาติจะไปได้หรือ

"แล้วก็ไปปลุกประชาชนว่าเป็นเพราะมันกำลังเตรียมการเลือกตั้ง แล้วอย่างไรจะให้เลือกตั้งกันพรุ่งนี้กันหรืออย่างไร เลือกแล้วได้อะไรกลับมา ปัญหาถูกแก้หรือยังทำไมไม่ถามเขากลับไป แล้วอาจารย์เหล่านั้นเคยรับผิดชอบความเสียหายของประเทศชาติหรือไม่ที่สอนคนมาตั้งแต่หนุ่มจนแก่ก็สอนไปสิ สอนให้ขัดแย้ง ประชาธิปไตยที่ไม่มีขีดจำกัดนั่นน่ะสอนไปสิ ทุกคนคงชอบให้สอนแบบนั้น พ่อแม่มันยังไม่ฟังเลยวันหน้านั้นน่ะคอยดูเถอะ" นายกฯ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อนายกฯ กล่าวถึงช่วงนี้แล้วได้มีทีมคนใกล้ชิดส่งสัญญาณเตือนให้นายกฯ เบาๆ ลงหน่อย แต่นายกฯ ได้กล่าวว่า "ทำไม ให้หรี่ลงหรือ ไม่ต้อง ฉันมีสติของฉัน"



...


Bunyabut Somboonpan


นี่เราอยู่ในประเทศอะไรกันเนี่ย
1.คนฉีกกฎหมาย บอกให้คนอื่นเคารพกฎหมาย
2.คนเป็นผู้นำประเทศ ชี้ช่องให้คนมาฆ่าคนเห็นต่าง
3.คนที่บอกตัวเองปกครองแบบประชาธิปไตย แต่ไม่เข้าใจเลยว่าประชาธิปไตยคืออะไร
‪#‎เราจะอยู่กันแบบนี้จริงๆหรอ‬ ‪#‎นายกเป็นคนมีอารมขัน‬