วันศุกร์, พฤษภาคม 30, 2557

"มันไล่ล่า ไปถึงแม่กะลูกเราเลยอะ" "ต้องปิดเฟสหมด"

30 พฤษภาคม 2557

Protester who sprayed 'No Coup' on army humvee has been arrested. Gives me hope that she works at Education Ministry.

* * *
ตำรวจ มาพาตัว อโนฯ คนที่พ่นสี รถทหาร ไป สน.พญาไท เมื่อครู่ครับ ...
ฝากแจ้งข่าวเพื่อน ๆ ที่รู้จักด้วยครับ - กำจัด คนชั่ว ·

 * * * 







Junya Lek Yimprasert


เมื่อเช้าเข้ามาดูเฟซ
ก็เห็นข้อความของอโน มาหลังไมค์
พร้อมรูปชุดนี้ บอกว่า

"มันไล่ล่า ไปถึงแม่กะลูกเราเลยอะ"
"ต้องปิดเฟสหมด"


ผมตอบกลับไปก็ไม่ได้รับการตอบ

ก็คิดว่าอโน อยู่ในระหว่างการหลบหนี

พอเห็นข่าวอโนถูกจับ ผมเศร้าจับใจ

อโนเป็นหนึ่งในบรรดาหญิงปากกล้า
ที่ประท้วงเผด็จการมาอย่างแข็งแกร่ง
เธอเป็นเพื่อนผม แม้ว่ายังไม่ได้เจอตัวตน


เราต้องต้องสู้เพื่ออิสรภาพของอโนนะฮะ
เริ่มทำข้อมูลของเธอ
เริ่มเผยแพร่เรื่องราวการต่อสู้ของเธอ
เพื่อร่วมกันกดดันให้ทหารไม่ทำร้ายเธอ
และปล่อยเธอออกมาโดยเร็วที่สุด

ใครไปเยี่ยมอโน ฝากบอกว่า
ผมจะพูดถึงเธอ
จะเขียนถึงเธอ
จะเรียกร้องอิสระภาพให้กับเธอ
กับนานาชาติ

เข้มแข็งไว้อโน
ยิ่งเห็นเพื่อนถูกจับ
เรายิ่งไม่อาจประนีประนอมกับรัฐประหาร
เพราะพวกเขาใข้ปืนจี้เราอยู่

คาราวะในความกล้าหาญ
เธอจะต้องไม่โดดเดี่ยว