วันพุธ, มีนาคม 30, 2559

นายกฯเอ่ยคำ ขอโทษ ที่ใช้รุ่นน้องถอดรองเท้า แต่ ฉุนหลังสื่อเผยแพร่ภาพ



.....



ขอโทษ...นายกฯเอ่ยคำ ขอโทษ ที่ใช้รุ่นน้องถอดรองเท้า เมื่อเช้า....เผยเจตนาผมไม่มีอะไร ....มันเป็นเรื่องของความผูกพัน เขาม...
Posted by Wassana J. Nanuam on Tuesday, March 29, 2016
https://www.facebook.com/253729448003304/videos/1043180769058164/




ฟัง อีกคลิป.....นายกฯ บิ๊กตู่ ฉุนหลังสื่อเผยแพร่ภาพ วาน รมช.ศึกษาฯ ถอดรองเท้าให้ ถามทำไมไม่แยกแยะ เรื่องภายในของพี่น้อง....
Posted by Wassana J. Nanuam on Tuesday, March 29, 2016
https://www.facebook.com/253729448003304/videos/1043292455713662/




ฟัง อีกคลิป.....นายกฯ บิ๊กตู่ ฉุนหลังสื่อเผยแพร่ภาพ วาน รมช.ศึกษาฯ ถอดรองเท้าให้ ถามทำไมไม่แยกแยะ เรื่องภายในของพี่น้อง. แต่ยอมขอโทษสังคมที่มีภาพออกไปไม่ดี แต่ขอด่ากลับคนแพร่เป็นพวกจิตใจต่ำ ตามหาตัว

ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแสดงอาการหงุดหงิด พอลงมาก็พูด เรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียถึงกรณีที่ วานให้ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการช่วยถอดรองเท้าให้ในช่วงเยี่ยมชมการจัดงาน"การศึกษาสร้างชาติ ตลาดคลองผดุงฯ...สร้างสุข" ในเช้าวันนี้ ก่อนประชุม ครม.
นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "วันนี้ต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจที่รุ่นน้องของผมถอดรองเท้าเพื่อวัดเท้าให้

"เจตนารมณ์ ผมไม่ได้มีอะไร แต่คนที่ส่งภาพออกไป ผมอยากบอกว่า จิตใจมันต่ำ ใครไม่รู้ ว่าจะไม่โมโหแล้วเชียว ผมไม่เคยดูถูกคน แต่มันเป็นเรื่องความผูกพัน ซึ่งเขามีน้ำใจกับผม แต่มันก็เป็นภาพที่ไม่สมควร ผมก็ขอโทษสังคมด้วยแล้วกัน"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมวันนี้นายกรัฐมนตรีถึงดูมีอารมณ์หงุดหงิดมาก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า"ความจริงไม่หงุดหงิดอะไร แต่มาหงุดหงิดไอ้เรื่องรองเท้า ใครถ่ายก็รู้อยู่ อย่ามาทำเป็นไม่รู้เรื่องก็อยู่ในกลุ่มพวกสื่อนี่แหละ ถ้าจะบอกว่าเหตุการณ์เมื่อเช้ามีสื่อมวลชนจำนวนมาก

" ผมก็ขอถามกลับว่า แล้วมันเป็นพวกใคร ไม่ใช่พวกเธอหรือ เป็นสื่อคนละพวกหรือ พวกเธอก็ต้องไปบอกว่าเรื่องอะไรมันสมควรหรือไม่สมควรนำเสนอต่อไป อะไรที่เป็นเรื่องของผม เรื่องภายในเป็นเรื่องพี่น้องของผม แยกแยะให้ออกหน่อยจะมา บอกว่าเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วต้องอย่างนั้นอย่างนี้ ถ้าพวกคุณเลือกผมมา คุณยะสั่งผมอย่างไร คุณสั่งมาผมจะทำให้ แต่นี่ไม่ได้เลือกผมสักคน"

Wassana J. Nanuam